Cách học vẽ thần tốc- Lớp vẽ ARC Hà Nội

Cách học vẽ thần tốc

Học cách vẽ nhanh hơn

Làm thế nào để vẽ nhanh hơn, là một kỹ năng cho phép bạn tạo ra nhiều bản vẽ hơn, nhanh chóng.

Bạn cũng sẽ thấy rằng bản vẽ được thực hiện ở tốc độ cũng giữ được chất lượng nhất định, khiến chúng trở thành những tác phẩm nghệ thuật độc đáo theo cách riêng của chúng.

Tìm hiểu làm thế nào để vẽ nhanh hơn. Để học cách tạo ra các bản vẽ nhanh, bạn sẽ cần thực hành và phát triển các kỹ năng sau.

  • Học vẽ phác thảo nhanh

  • Đơn giản hóa các hình thức của đối tượng bạn đang vẽ.

  • Thực hành vẽ cử chỉ

  • Đừng tập trung vào chi tiết vẽ

  • Vẽ không gian âm

Để bắt đầu quá trình vẽ nhanh hơn và với tốc độ nhanh, bạn sẽ cần thử thách khả năng vẽ phác thảo và vẽ cử chỉ của mình.

Trong phần đầu tiên của bài viết này, tôi sẽ nhắm đến việc giải thích cách học phác thảo nhanh chóng sẽ cho phép bạn tăng tốc kỹ thuật vẽ của mình .

Học vẽ phác thảo nhanh

Phác thảo thường được xem là tiền truyện cho các phong cách vẽ hoàn thiện hơn.

Phác thảo cũng cho phép các nghệ sĩ thu thập thông tin hình ảnh dưới dạng bản vẽ sơ bộ một cách nhanh chóng.

Đơn giản hóa các hình thức của đối tượng bạn đang vẽ

Một trong những cách hiệu quả hơn để vẽ nhanh và chính xác là giảm các đối tượng bạn định vẽ về dạng cơ bản nhất.

Đây là một kỹ năng mà hầu hết các ngăn kéo hoàn thành sẽ tự động làm mà không cần suy nghĩ về nó.

Khi giảm hình dạng về dạng cơ bản nhất của nó, hãy cố gắng nghĩ về các hình dạng cơ bản tạo nên đối tượng.

Ví dụ, lấy một cái chai, đây là một vật thể nhìn đơn giản, dễ vẽ.

Là một người đã dạy vẽ tĩnh vật trong nhiều năm, cách tiếp cận của tôi là vẽ một hình chữ nhật dài đơn giản.

Tiếp theo, tôi sẽ thêm một đường trung tâm, cho phép bạn vẽ đối xứng của hình thức của chai.

Tôi sẽ tiến tới vẽ hình dạng ba chiều của chai. Điều này đạt được bằng cách vẽ các đường elip mờ ở đầu và cuối của hình chính.

Trường hợp đỉnh chai bắt đầu hướng tới, tôi sẽ vẽ một hình bán nguyệt. Cách tiếp cận này có thể được hoàn thành và rút ra trong vòng chưa đầy ba mươi giây, mà không có bất kỳ cảnh báo nào về bất kỳ dòng bổ sung nào.

Phương pháp vẽ này là lý tưởng cho việc vẽ hình người. Vì vẽ cuộc sống là một cách hoàn hảo để khám phá nhiều dạng khác nhau tạo nên hình dạng con người.

Mẹo chuyên nghiệp: Như đã đề cập trước đó trong bài đăng này, hãy cố gắng vẽ trôi chảy với một đường mờ. Vẽ từ khuỷu tay và vai vì điều này sẽ dẫn đến các đường mềm vẽ lỏng lẻo.

Thực hành vẽ cử chỉ:

Nếu bạn đang cố gắng cải thiện tốc độ bạn vẽ. Sau đó, một phương pháp cụ thể bạn có thể thử là vẽ bằng cử chỉ.

Vẽ và phác thảo cử chỉ tìm cách truyền đạt hình thức, vị trí và chuyển động của đối tượng hoặc người bạn đang vẽ.

Để bắt đầu một bản vẽ cử chỉ, bạn sẽ cần phải hoàn thành một loạt các bản phác thảo. Trong một khoảng thời gian ngắn, ví dụ, những khoảng thời gian này có thể ngắn đến sáu mươi giây.

Bản vẽ cử chỉ

Bản vẽ cử chỉ

Cử chỉ có thể được tìm thấy ở mọi nơi trên thế giới xung quanh chúng ta, từ động vật, con người, đồ vật và thảm thực vật.

Các bản vẽ cử chỉ của hình dạng con người di chuyển và thể hiện chuyển động, chuyển động và cảm xúc của hình dạng con người nhanh chóng được thực hiện thông qua phác thảo.

Với thực hành, bạn sẽ có thể hoàn thành trong các điều kiện thời gian với một cảm giác thực sự biểu hiện và trôi chảy.

Đừng tập trung vào chi tiết vẽ khi vẽ và phác thảo

Học cách phác họa nhanh chóng trong các điều kiện thời gian là một cách tuyệt vời để tập trung vào hình thức của chủ đề của bạn thay vì đại diện cho các chi tiết.

Thử thách vẽ theo thời gian có thể được thiết lập để cho phép bạn vẽ trong điều kiện áp lực.

Một phương pháp khác là nghe một bản nhạc. Trong khi vẽ theo các khoảng thời gian đã đặt, bạn sẽ cho phép bạn tập trung vào hình thức của đối tượng và tăng tốc quá trình vẽ.

Vẽ không gian âm

Không gian âm được tạo ra khi các khu vực trong các đối tượng và các đối tượng ở giữa được hình thành.

Bản vẽ của không gian âm luôn là một khía cạnh thiết yếu của cả cuộc sống và bản vẽ tĩnh vật.

Nhận biết và thừa nhận khoảng trống xung quanh và ở giữa các đối tượng bạn đang vẽ là một cách tuyệt vời để nhanh chóng định vị và sắp xếp các đối tượng trong bản vẽ của bạn.

Đây là một cách hiệu quả để tăng tốc kỹ năng vẽ của bạn.

Ví dụ, nếu bạn đang vẽ một hình từ quan sát trực tiếp. Cũng như đo lường tỷ lệ của các khía cạnh chính của chủ đề. Nhìn vào các mối quan hệ không gian giữa các chi khác nhau.

Nếu cánh tay có vẻ bị uốn cong, thì hãy nhìn vào các góc được tạo trong khoảng trắng. Bạn có thể sử dụng bút chì của mình kéo dài theo chiều dài của cánh tay để giúp bạn đo chúng.

Phương pháp này chắc chắn sẽ tạo ra cách nhanh chóng để thiết lập mối quan hệ giữa các đối tượng khác nhau trong bản vẽ của bạn.

Vẽ biếm họa nhanh chóng

Biếm họa thường được công nhận là một phân khúc trong nghệ thuật vẽ chân dung từ quan sát.

Một bức tranh biếm họa được vẽ tốt nhất một cách nhanh chóng và có thể dưới áp lực của các điều kiện thời gian.

Vẽ nhanh theo chuỗi sẽ cho phép bạn đạt được độ lưu loát cao hơn khi bạn vẽ.

Thủ thuật vẽ biếm họa là tập trung vào các đặc điểm độc đáo của người bạn đang vẽ.

Tập trung vào các tính năng sẽ có tác động nhiều nhất, đó có thể là mắt hoặc mũi.

Tóc và hình dạng tổng thể của đầu cũng có thể được sử dụng như một cách miêu tả tính cách của người. Hãy suy nghĩ về cách bạn muốn đại diện.



  • Dạy vẽ ARC Ha Noi - Luyện thi khối V khối H

CS1: Nhà Văn Hóa tổ dân phố 1, Ngõ 22 Phố An Hòa, p.Mỗ Lao, Hà Đông

CS2 : Số 107 B8, ngõ 71 Nguyễn Chính, p.Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội

CS3 : Nhà văn hóa Giếng Chùa, số 192 Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

GV/Thạc Sỹ /KTS : Lê Ngọc

Tell : 0987937406 / 0941078389

Các bạn cần thêm thông tin truy cập website :

https://mythuatarc.com/

https://archanoi.com/

 

iwanttodraw-2-3-thua-chính xác

Bước 4

Có một thứ khác làm tăng thêm phong cách của bạn - sáng tạo. Thực hiện cùng một hướng dẫn một lần nữa, lần này thay đổi kết quả bước theo nhu cầu của bạn. Bạn đang học cách vẽ đầu rồng, nhưng rồng trong tâm trí bạn có miệng dài hơn? Không vấn đề gì! Bạn không cần một hướng dẫn khác cho nó, chỉ cần điều chỉnh các quy tắc theo nhu cầu của bạn.

iwanttodraw-2-4-hãy sáng tạo

Bước 5

Luyện tập gì?

  • Cố gắng vẽ những thứ từ môi trường của bạn bằng những đường run rẩy, bất cẩn, mà không quan tâm đến hiệu ứng;

  • Phác họa rất nhiều! Đừng nghĩ về kết quả, hãy để tay bạn thực hành chuyển động tự nhiên của nó;

  • Khi làm theo hướng dẫn, hãy sáng tạo - thay đổi độ dài, hình dạng, khoảng cách và xem bạn sẽ đưa bạn đến đâu.

iwanttodraw-2-5-hãy sáng tạo

3. Đo lường tỷ lệ

Vấn đề của bạn: tỷ lệ của bạn luôn luôn nhìn ra. Bạn cảm thấy không thể vẽ một khoảng cách nhất định mà không sử dụng thước kẻ hoặc các công cụ khác.

iwanttodraw-3-0-ratio-off

Bước 1

Tỷ lệ sai là một vấn đề lớn đối với một nghệ sĩ đầy tham vọng. May mắn thay, nó có thể được khắc phục nếu bạn không bỏ qua nó. Đầu tiên, họ thực sự là gì?

Tỷ lệ không phải là một khoảng cách đo bằng một số đơn vị. Họ xác định vị trí của một yếu tố so với những người khác. Điều đó có nghĩa là nếu bạn muốn vẽ tất cả các bức tranh (tập hợp các yếu tố) lớn hơn hai lần, tất cả các khoảng cách cũng cần phải được nhân đôi.

tỷ lệ iwanttodraw-3-1

Bước 2

Chúng ta hãy tập mắt để nhìn và vẽ lại tỷ lệ. Đầu tiên, hãy thử vẽ lại bức tranh này, nhưng nhỏ hơn hai lần:

tỷ lệ iwanttodraw-3-2

Bước 3

Bây giờ, lấy thước kẻ và kiểm tra xem bạn đã hiểu đúng chưa - khoảng cách nên nhỏ hơn hai lần so với trên màn hình. Và, kết quả của bạn thế nào? Có lẽ không tốt lắm, nếu bạn đang đọc hướng dẫn này. Lưu ý rằng các vòng tròn cũng phải nhỏ hơn hai lần và điều đó dường như là không thể - làm thế nào để vẽ một vòng tròn lớn hơn gấp đôi, nếu bạn thậm chí không biết kích thước ban đầu?

Câu trả lời là chúng ta cần ít nhất hai yếu tố để nói về thuyết tương đối. Cho dù yếu tố đầu tiên có kích thước như thế nào - nó không thể không cân xứng, nếu chỉ có một! Vì vậy, hãy thử lại một lần nữa. Vẽ chỉ vòng tròn đầu tiên.

tỷ lệ iwanttodraw-3-3

Bước 4

Bây giờ hãy tưởng tượng hai dòng đến từ trung tâm của vòng tròn. Có một dòng tưởng tượng thứ ba kết nối cả hai vòng tròn. Bạn có thể thấy nó tạo ra góc nào? Vẽ đường này trên hình của bạn, mà không cần thêm vòng tròn thứ hai bây giờ.

Nếu bạn gặp vấn đề với việc nhìn góc, hãy cố gắng chia góc phải thành ba phần, sau đó cứ ba phần ba lại thành phần ba. Mỗi người trong số họ là 10 độ

iwanttodraw-3-4-tỷ lệ

Bước 5

Chúng ta cần thiết lập khoảng cách ngay bây giờ. Có bao nhiêu vòng tròn có thể được đặt giữa cả hai trung tâm trong bản gốc? Áp dụng mối quan hệ này vào hình ảnh của bạn. Lần đầu tiên, tốt nhất là in bản gốc và vẽ các vòng tròn khác một cách vật lý, sau này bạn có thể thử chỉ giả vờ bạn đang vẽ chúng (giữ bút chì ngay trên giấy / màn hình và nhìn thấy các vòng tròn trong tâm trí).

tỷ lệ iwanttodraw-3-5

Bước 6

Sắp xong rồi! Bây giờ chúng ta cần kiểm tra kích thước của vòng tròn thứ hai có liên quan gì đến vòng tròn lớn. Một phương pháp tốt cho việc này là tưởng tượng vòng tròn thứ hai bên trong vòng thứ nhất để thấy rõ tỷ lệ.

iwanttodraw-3-6-tỷ lệ

Bước 7

Làm xong! Bạn có thể sử dụng thước một lần nữa để xem độ chính xác của nó. Phương pháp này thực sự tốt khi mắt bạn chưa được đào tạo để nhìn tỷ lệ và theo thời gian, bạn có thể không cần phải vẽ các yếu tố hướng dẫn nữa.

tỷ lệ iwanttodraw-3-7

Bước 8

Luyện tập gì?

  • Tìm hiểu để xem tỷ lệ ở khắp mọi nơi. Nhìn xung quanh và tự hỏi - ngón tay của tôi dài bao nhiêu so với lòng bàn tay? Có bao nhiêu cái đầu có thể được xếp thành một hàng dọc theo lưng con chó của tôi? Yếu tố nào của khuôn mặt có thể phù hợp hoàn hảo giữa hai mắt? Đào tạo này có thể được thực hiện trong thời gian rảnh rỗi của bạn, và nó làm tăng sự tập trung của bạn. Ngoài ra, với thời gian, đôi mắt của bạn sẽ học cách làm điều đó mà không cần nhận thức của bạn!

  • Nếu bạn gặp vấn đề với việc tạo lại kích thước (ví dụ: bạn vẽ hai vòng tròn giống hệt nhau và chúng luôn khác nhau), đừng tránh thực hành nó. Vẽ hai vòng tròn này miễn là bạn có thể vẽ chúng giống hệt nhau, sau đó thử tương tự với hình tam giác, hình vuông, v.v. Vấn đề này phải được giải quyết trước khi thực hiện bất kỳ hướng dẫn nào khác, vì nó là nền tảng của các kỹ năng khác;

  • Internet có đầy đủ các hướng dẫn từng bước đơn giản, không dạy bất kỳ kỹ năng vẽ thực sự nào, nhưng chúng rất tuyệt để thực hành tỷ lệ. Bắt đầu với những hình ảnh đơn giản nhất cho trẻ em và tiếp tục khi bạn cảm thấy tự tin hơn. Một lần nữa, đừng đi xa hơn trước khi thiết lập những kỹ năng cơ bản này. Không có gì mạnh có thể được xây dựng trên một cơ sở yếu.

tỷ lệ iwanttodraw-3-8

4. Giải phóng bàn tay của bạn

Vấn đề của bạn: bạn thấy việc vẽ các đường song song hoặc đồng thời rất khó khăn. Dòng thứ hai luôn đi sai hướng nào đó.

iwanttodraw-4-0-cứng nhắc

Bước 1

Điều này đôi khi xảy ra khi bạn đang cố gắng quá sức. Bạn muốn chính xác và kết quả là bạn vẽ từ từ và cẩn thận, giúp bạn có thêm thời gian cho những sai lầm. Cố gắng vẽ cả hai dòng nhanh - nó có thay đổi gì không? Nếu có, tốt, tôi rất vui vì tôi có thể giúp! Nếu không, một chút đào tạo có thể cần thiết.

Vẽ rắn là cách huấn luyện lớn nhất và phức tạp nhất mà tôi có thể nghĩ ra. Nó cho phép bạn thực hành tỷ lệ, chiều dài kế hoạch, thay đổi kích thước và góc độ, và quan trọng nhất, nó dạy cho bạn cách di chuyển duyên dáng. Nếu bạn đang đọc đoạn này, có lẽ bạn cũng gặp vấn đề với rắn - chúng dày ở một điểm, sau đó mỏng và dày trở lại, hoàn toàn lộn xộn và sai. Nhưng chúng ta có thể sửa nó!

Bắt đầu với một hàng vòng tròn, mỗi vòng tròn nhỏ hơn vòng tròn trước. Kết thúc hàng với điểm duy nhất.

iwanttodraw-4-1-i-cant-draw-snakes

Bước 2

Nối các đầu tương ứng của đường kính. Một con rắn đơn giản được thực hiện! Tất nhiên, có nhiều thứ để học.

iwanttodraw-4-2-i-cant-draw-snakes

Bước 3

Bây giờ vẽ một loạt các vòng tròn giống nhau, nhưng thay đổi vị trí của chúng theo chiều dọc quá.

iwanttodraw-4-3-i-cant-draw-snakes

Bước 4

Kết nối chúng một lần nữa.

iwanttodraw-4-4-i-cant-draw-snakes

Bước 5

Hãy tăng mức độ khó khăn. Làm tương tự như trước đây, nhưng bây giờ để lại khoảng trống lớn hơn giữa các vòng tròn.

iwanttodraw-4-5-i-cant-draw-snakes

Bước 6

Kết nối các vòng tròn có thể khó hơn bây giờ, bởi vì bạn cần vẽ các vòm. Đây là thực tế thực tế. Vẽ những con rắn, dài và ngắn, thẳng và cuộn tròn, sử dụng khoảng cách lớn hơn giữa các vòng tròn mỗi khi bạn thấy bạn hiểu đúng. Nếu bạn làm điều này đủ lâu, bàn tay của bạn nên học chuyển động thích hợp.

iwanttodraw-4-6-i-cant-draw-snakes

Bước 7

Luyện tập gì?

  • Rắn! Vẽ rất nhiều trong số chúng, chúng nhanh và dễ dàng;

  • Vẽ một loạt các đường thẳng và sóng càng nhanh càng tốt. Hãy để bàn tay của bạn cảm thấy nó miễn phí!

  • Vẽ các đường lượn sóng khi xem TV hoặc đọc các bài báo trên Internet. Không quan trọng bạn đang vẽ gì, chỉ cần dạy tay bạn cách di chuyển tự do và bất cẩn.

iwanttodraw-4-7-i-cant-draw-snakes

5. Tìm hiểu những gì là - và tại sao chúng là

Vấn đề của bạn: bạn không thể rút ra từ trí tưởng tượng. Mọi thứ đều ổn khi bạn làm theo hướng dẫn, nhưng sau đó bạn không thể nhớ các bước hoặc chỉ có một tư thế hóa ra là OK.

iwanttodraw-5-0-rút ra từ trí tưởng tượng

Bước 1

Bạn sẽ vui mừng khi biết đây không phải là vấn đề lớn như nó có vẻ. Bạn chỉ cần thay đổi thái độ của bạn. Vấn đề là bạn học cách vẽ đường thay vì đối tượng là gì. Có hai loại thông tin:

  • Ma trận (raster): điểm ở đâu? Nó kết nối với cái gì? Khoảng cách giữa họ là bao lâu? Có bao nhiêu trong số chúng xảy ra trên một khu vực nhất định?

  • Vector: những gì cho điểm? Điểm này là một phần của? Tập hợp các điểm này làm gì? Làm thế nào nó ảnh hưởng đến các yếu tố khác?

Thông tin ma trận là một mẫu để tạo lại cùng một thứ. Thật khó để nhớ và nó chỉ hữu ích trong một vài trường hợp. Thông tin vector có thể mở rộng. Điều đó có nghĩa là khi các điều kiện thay đổi (tư thế, kích thước, kiểu dáng khác nhau), các yếu tố sẽ điều chỉnh theo chúng, bởi vì chúng được gắn với tỷ lệ chứ không phải vị trí. Đây là một ví dụ:

  Thông tin đầu chó ma trận:

  • C1 - mũi;

  • C3 - mắt;

  • C1-E3 - miệng;

  • A3-E5 - đầu (vv).

  Thông tin đầu chó Vector:

  • Đầu được làm từ hai vòng tròn - "vỏ não" và miệng;

  • Miệng cao hơn một chút so với giữa trường hợp não;

  • Mắt có hình tròn và nó bắt đầu ở giữa vỏ não, chạm vào miệng;

  • Mũi nằm trên chóp miệng, nó to như mắt (v.v.).

iwanttodraw-5-1-rút ra từ trí tưởng tượng

Nếu bạn muốn thay đổi một cái gì đó, ví dụ như mở miệng, thông tin ma trận sẽ thất bại. Nó cố định, chỉ có thể mở rộng về kích thước và thậm chí còn vô dụng hơn khi bạn muốn tạo tư thế trong không gian 3D. Làm thế nào để học trong vector sau đó?

Bước 2

Lấy một đối tượng và phân tích nó. Có hai cách suy nghĩ bạn có thể đi ngay bây giờ (tôi sẽ sử dụng kính làm ví dụ):

  • Kính được làm bằng một hình chữ nhật, sau đó có một hình tam giác phẳng bên dưới, một đường khá dài và một hình tam giác phẳng nữa;

  • Chiếc ly được làm từ một thùng chứa hình thuôn dài với phần hình tròn nơi rót rượu. Phần trên của thùng chứa có thể được uốn cong vào bên trong, để giảm trượt bong bóng. Đáy của container tan chảy nhẹ nhàng thành một chân dày. Chân sau đó tan chảy thành hỗ trợ tròn.

Bạn nghĩ gì, cách nào tốt hơn mô tả một bản chất của một ly? Điều đầu tiên là nhanh chóng và tuyệt vời khi bạn bắt đầu cuộc phiêu lưu của mình với bản vẽ, nhưng nó sẽ chỉ cho phép bạn vẽ vị trí đặc biệt này. Bạn có thể cố gắng đi vào một thế giới 3D, tìm hiểu phối cảnh, thêm một số chuyển động và đột nhiên hóa ra bạn không thực sự biết cách vẽ một chiếc cốc.

iwanttodraw-5-2-rút ra từ trí tưởng tượng

Bước 3

Một ví dụ khác là giải phẫu. Bạn có thể học các đường cong của cơ thể trong một tư thế, nhưng nó không cho bạn biết bất cứ điều gì về cùng một cơ thể khi chạy / ngồi / chiến đấu. Một "tại sao" đơn giản chưa bao giờ mạnh đến thế. Tại sao phần này phình ra? Nó dùng để làm gì? Tại sao nó dài / ngắn? Tại sao phần này được kết nối với một số cụ thể?

iwanttodraw-5-3-rút ra từ trí tưởng tượng

Bước 4

Luyện tập gì?

  • Dừng lại vô tình sao chép các dòng bạn đang nhìn thấy. Cố gắng hiểu toàn bộ đối tượng. Nếu bạn hiểu tại sao nó được xây dựng và vẽ như thế này, bạn sẽ có thể sửa đổi nó và tạo ra thứ gì đó thực sự là của bạn mà không vi phạm các quy tắc;

  • Phân tích các đối tượng ngay cả khi bạn không vẽ. Trong một hàng đợi, trong một chiếc xe buýt, chờ đợi một ai đó - nhìn xung quanh và tự hỏi: tại sao nó trông như thế này? Mục đích của nó là gì? Với mỗi câu trả lời "tại sao", bạn đang mở rộng một lượng lớn thông tin vectơ trong đầu. Bạn sẽ ngạc nhiên khi nó giúp được bao nhiêu!

iwanttodraw-5-4-rút ra từ trí tưởng tượng

 

.